DUNG MÔI CYCLOHEXANONE (CYC) - LUXI

Dung môi Cyclohexanone (CYC) là một dung môi có khả năng bay hơi trung bình khá, có thể hòa tan tốt nhiều chất hữu cơ, nên thường được sử dụng làm nguyên liệu đầu vào cho việc điều chế các chất khác.
Cyclohexanone (CYC) - hay còn gọi là Dầu Ông Già tinh khiết là chất lỏng trong suốt, có độ sôi cao, có mùi ketone đặc trưng. Nó hòa tan tốt các dung môi hữu cơ nhưng không tan trong nước. Cyclohexanone tinh khiết có thể bị vàng.
DUNG MÔI CYCLOHEXANONE - LUXI
Tên sản phẩm: Cyclohexanone (CYC)
Tên khác: Dầu Ông Già, Ketohexamethylene, Anone
Quy cách: 190 Kg/Phuy
Xuất xứ: Trung Quốc (Luxi)
Phuy sắt màu xanh - Luxi
Giá: 𝟎𝟑𝟑𝟗 𝟒𝟖𝟔 𝟒𝟎𝟕 (Call - Ms Trinh) - zalo: 𝟎𝟗𝟔𝟖 𝟐𝟕𝟐 𝟑𝟏𝟕
Email: trinh.sapachem@gmail.com

CÁC TÍNH CHẤT CỦA DUNG MÔI CYCLOHEXANONE

Hàm lượng: min 99%
Dầu ông già có mật độ 0,947g/cm ở nhiệt độ phòng. Nhiệt độ đông là -31 độ C, nhiệt độ sôi là 155 độ C. Nó có thể hòa tan các dung môi hữu cơ thông thường theo bất kỳ tỉ lệ nào, việc trộn lẫn với nước là hạn chế.

DUNG MÔI CYCLOHEXANONE - LUXI

Ở 20 độ C thì 9,0g dung môi cyclohexanone tan trong 100g nước. Tính tan là phụ thuộc vào nhiệt độ. Với nhiệt độ tăng thì độ tan của Cyclohexanone trong nước tăng.
Theo thời gian sẽ bị ngã vàng do oxi hóa. CYC tan ít trong nước và tan hoàn toàn trong hầu hết các dung môi hữu cơ. Hàng triệu tấn CYC được sản xuất hàng năm, phần lớn các ứng dụng là tiền chất của Nylon.
Cách bảo quản:
Tránh xa các bình xịt, các nhân tố dể cháy, có tính oxi hóa, các chất ăn mòn và cách xa các sản phẩm có hại, hay gây độc cho con người và môi trường.
Phải được cất chứa trong khu vực thông gió tốt, tránh xa ánh sáng mặt trời, các nguồn gây cháy và các nguồn nhiệt khác. các loại hơi trong thùng chứa không nên để thoát ra không khí, nên được kiểm soát bằng một hệ thống xử lý thích hợp.
Nhiệt độ lưu trữ: nhiệt độ môi trường.

DUNG MÔI CYCLOHEXANONE - LUXI

CÁC ỨNG DỤNG CỦA CYCLOHEXANONE TRONG ĐỜI SỐNG

Keo dán: chất phụ gia trong keo dán PVC để điều hòa tốc độ bay hơi.
Bao bì: đồng dung môi cho Cellulose Nitrate trong sơn phủ Cellophane.
Thuộc da: dùng làm chất tẩy trắng và là phụ gia làm tăng độ bám dính của lớp sơn màu.
Dệt: dùng làm phụ gia trong dung dịch ngâm kiềm và aluminium soap để ngâm sợi.
Hóa chất: 
- Dùng làm dung môi cho thuốc trừ sâu và diệt nấm.
- Nguyên liệu để tổng hợp các chất hữu cơ đặc biệt trong sản xuất acid adipic, acprolactam và chất xúc tác trong tổng hợp nhựa Polyester.
Sơn Phủ:
- Nguyên liệu để tổng hợp các loại nhựa khác.
- Thành phần trong hỗn hợp dung môi cho PVC và mực in.
- Phụ gia trong sơn phủ bề mặt: chống ẩm đục cho lacquer nitrate cellulose, tăng dộ chảy cho lacquer cellulose acetate và chất tẩy sơn.

DUNG MÔI CYCLOHEXANONE - LUXI

0 Nhận xét

Chat Qua Zalo
0339.486.407